Thứ Hai, 15 tháng 7, 2013

Lựa smartphone xa xỉ xưa hoặc smartphone mới bình phẩm dân?

Với của ăn tiêu khiếm mất dành cho Smartphone, việc chọn giữa điện thoại xa xỉ cũ hay điện thoại mới là điều băn khoăn ngữ chẳng báo cáo người ăn tiêu dùng.

HKPhone Revo HD4 là chiếc Smartphone giá rẻ mà lại sở hữu những đánh nghệ tân tiến

Có rất nhiều người rao bán những chiếc điện thoại xa xỉ cũ với của giá tương đối mềm. Sở hữu sản phẩm xa xỉ với giá rẻ. Một ích lợi rành ràng là bạn có thể sở hữu những chiếc điện thoại đình đám một thời, có yêu thương hiệu nổi danh như Samsung Galaxy S II và HTC Sensation. Hiệu năng ngữ máy hả đủ đáp ứng các nhu cầu bình thường như gọi điện, nhắn tin, vào mệnh qua wifi, 3G….

Samsung Galaxy SII cũ để bán với giá khá mềm.

Tuy nhiên có những điểm khiến người dùng phải bốc nhắc trước hồi đem ra quyết định mua Smartphone cũ:

Phần mềm chẳng cập nhật:

báo cáo người cập nhật Smartphone ngữ tớ lên hệ điều hành mới bởi rủi ro và qua đời bảo hành

Các Smartphone “Second Hand” của giá dưới 6 triệu thường hả sử dụng hệ điều hành thấp như Android 2.3, trong hồi các Smartphone mới ra mắt như Samsung Galaxy S4, HKPhone Revo HD4... Đang dùng hệ điều hành Android 4.2 Jelly Bean, với sự ổn định cao và cải thiện áp giải nghiệm người dùng.

ngó chung, các nhà sản xuất Smartphone ít bận tâm tới việc cập nhật các thiết bị mà hãng đã cho ra mắt từ hơn 1 năm trước đây. Vì vậy các điện thoại xa xỉ cũ vẫn chạy các phần mềm chưa được cập nhật, khiến người dùng đôi khi thấy bất tiện.

Cộng đồng những người đam mê công nghệ trên Internet thường cho ra các bản ROM tùy chỉnh giúp sửa lỗi cho ROM gốc, Tuy nhiên không phải tất cả mọi người đều mạo hiểm tự thay đổi phần mềm, và mất quyền bảo hành thiết bị.

Vi xử lý thua kém:

Công nghệ phát triển với tốc độ chóng mặt. Kích thước của chip liên tục nhỏ lại, khả năng xử lý được tăng lên và giá thành rẻ đi là xu hướng tất yếu, khiến cho các điện thoại Second-Hand trở nên thua kém về mặt công nghệ phần cứng so với các Smartphone mới ra mắt. Ví dụ như Samsung Galaxy SII có lõi kép, còn các điện thoại mới ra mắt như HTC One, Samsung Galaxy SIII, HKPhone Revo HD4... Lại có lõi tứ, đặc biệt có Samsung Galaxy S4 lõi tám. Chiếc Smartphone Revo HD4 là một trong những điện thoại hiếm hoi mức giá dưới 6 triệu mà được trang bị CPU lõi tứ ARM Cortex A7 1,2 GHz SoC 28nm, kèm với chip đồ họa PowerVR SGX544MP - công nghệ có trong các Smartphone xa xỉ hiện nay, vượt trội hơn so với các Smartphone xa xỉ cũ cùng mức giá.



Các Smartphone mới ra mắt có chip lõi tứ hiện đại hơn so với Smartphone xa xỉ cũ

Camera không sắc nét:

Phần lớn các Smartphone cũ với mức giá dưới 6 triệu có camera chưa thực sự sắc nét. Ví dụ như LG Optimus L7, HTC One V hay Iphone 4 có camera với số điểm ảnh chỉ 5MPx. Các Smartphone mới ra mắt thường có số điểm ảnh Camera lên tới 8 MPx, độ mở thấu kính được cải thiện cho phép chụp ảnh đẹp hơn rõ rệt. Ví dụ như Camera của HKPhone Revo HD4 là 8 MPx, khẩu độ f2,4 và công nghệ HDLens cho phép điện thoại quay phim Full HD hoặc chụp ảnh sắc nét ngay cả trong điều kiện thiếu sáng. Hơn thế nữa, với sự đầu tư về phần mềm của HKPhone, Revo HD4 có thể cập nhật lên phiên bản Android 4.2.1, cho phép khả năng xử lý ảnh tốt hơn, điđiện thoại samsung cũ kém với sự ổn định của máy.

HKPhone Revo HD4 là chiếc Smartphone giá rẻ nhưng lại sở hữu những công nghệ tân tiến

Phần cứng công nghệ thấp kèm với phần mềm chưa cập nhật là những điều hạn chế khi mua Smartphone cũ, khiến người dùng không thể có những trải nghiệm tuyệt với nhất như chơi game 3D, xem phim HD...

Tuy nhiên, với khả năng chi tiêu khiêm tốn, thật không dễ dàng có thể chọn được điện thoại chất lượng tốt, hiện đại. Hiện trên thị trường có rất nhiều hãng cho ra mắt các Smartphone giá dưới 6 triệu mà các chỉ số về cấu hình khá cao kèm với phần mềm tân tiến. Nhưng người tiêu dùng có thể còn rụt rè Vì thương hiệu chưa nổi tiếng.

Kết luận:

Smartphone xa xỉ cũ có những lợi ích Không thể phủ nhận, nhưng người dùng có thể sẽ không hài lòng ở các điểm như phần mềm thiếu cập nhật, cấu hình và camera không tân tiến. Sự lựa chọn khác với cùng giá tiền dưới 6 triệu là những Smartphone cấu hình cao giá rẻ, nhưng do thương hiệu của những hãng đó không nổi tiếng nên người tiêu dùng còn rụt rè. Trong mệnh bẩm hãng choán thắng niềm tin tưởng mực người dùng Smartphone, HKPhone nổi trội cùng chính sách táo bạo “100% ưng:, biếu phép khách vấy tráo giả tảng sản phẩm trong vòng 3 ngày nhưng mà chớ chết thật phí tổn. Điều nà diễn đạt Sự tự tin vào chất lượng sản phẩm mực hãng và cũng khiến người ăn xài dùng im dạ lát tới chuốc Smartphone bấu hình cao giá như rẻ HKPhone Revo HD4.

 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét